Những khóa học bán hàng online có thực sự cần thiết?

Nội dung bài viết

Kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến và các khóa học bán hàng online cũng mỗi lúc được nhiều người quan tâm hơn. Vậy những lý do nên tham gia hình thức kinh doanh này là gì? Liệu kinh doanh online có những trở ngại hay nhược điểm nào mà người tham gia cần lưu ý hay không? Đó là những thắc mắc sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết sau.

Những lý do khiến bạn nên bán hàng online càng sớm càng tốt

Kinh doanh online khác kinh doanh truyền thống như thế nào?

Mô hình kinh doanh online ngày càng trở nên phát đạt
Mô hình kinh doanh online ngày càng trở nên phát đạt

Điểm khác biệt đầu tiên có thể nhìn thấy ở bán hàng online và bán hàng truyền thống nằm ở việc mặt tiền cửa hàng đường lớn đã không còn quá quan trọng. Nguyên nhân nằm ở chỗ các hoạt động kinh doanh giữa người mua và người bán chủ yếu được thực hiện thông qua sự kết nối internet mà công cụ chính là mạng xã hội, website và sản thương mại điện tử.

Người mua muốn mua gì, chỉ cần lướt web, order và nhận hàng mà không cần trực tiếp xách xe chạy đến cửa hàng để mua và chở về nhà như trước. Và người bán muốn bán gì chỉ việc đăng bài, đăng sản phẩm và áp dụng tốt những phương thức marketing.

Tại sao nên bán hàng online?

Lý do người bán được khuyên nên chọn hình thức bán hàng online nằm ở việc so với hình thức kinh doanh truyền thống thì bán hàng online có quá nhiều ưu thế vượt trội. Để nhận thấy rõ điều này, bạn nên tham gia các khóa học bán hàng online để được miêu tả chi tiết hơn, cụ thể:

Bán hàng online tiết kiệm đáng kể chi phí

Nếu mặt bằng đẹp rất quan trọng đối với việc kinh doanh truyền thống thì khi chọn kinh doanh online, người bán có thể tiết kiệm được một khoản lớn chi phí thuê mặt bằng. Có thể thay thế bằng mặt bằng hẻm, mặt bằng nhỏ làm đại diện hoặc thậm chí chỉ cần kho chứa hàng là quá đủ bởi các hoạt động trao đổi với khách hàng chủ yếu chỉ thông qua internet. Thứ hai, nhờ vào sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh cũng có thể tự động hóa tốt quy trình bán hàng và tiết kiệm tối đa chi phí nhân viên từ đó gia tăng thêm lợi nhuận.

Tiềm năng kinh tế cao

Khóa học bán hàng online đề cập vấn đề gì?
Khóa học bán hàng online đề cập vấn đề gì?

Theo thống kê tỷ lệ người sử dụng internet tại nước ta ngày càng cao và không ngừng gia tăng. Trong đó, có đến hơn 45 triệu người sử dụng internet ngày càng thường xuyên không chỉ dành cho hoạt động giải trí, học tập, công việc mà còn có cả mua sắm. Đó là chưa kể đến việc kinh doanh trên internet không bị ảnh hưởng rào cản địa lý và có thể phát triển rộng rãi ở phạm vi thế giới.

Nói cách khác, thói quen của người tiêu dùng đã dần thay đổi, trong khi doanh thu của những cửa hàng truyền thống giảm mạnh thì doanh thu của những cửa hàng online ngày càng nhanh chóng tăng cao. Đó cũng là lý do tại sao nên bắt đầu tham gia các khóa học bán hàng online để thay đổi ngay mô hình kinh doanh nhằm gia tăng doanh số.

Những khóa học bán hàng online đề cập đến nội dung gì?

Nắm bắt được nhu cầu thị trường

Trang bị kiến thức và kỹ năng là điều rất quan trọng khi muốn bắt đầu với một công việc mới, và bán hàng online cũng không phải là một ngoại lệ. Thông qua các khóa học kinh doanh online, người bán sẽ được phác họa rõ tiềm năng của thị trường online và biết tầm quan trọng của việc nên chuyển hướng kinh doanh trong thời gian sắp tới. Trong đó, sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội hay website đều là những mảnh đất rất tiềm năng.

Chọn được mặt hàng thích hợp

Tiềm năng thị trường lớn khi kinh doanh online
Tiềm năng thị trường lớn khi kinh doanh online

Thông qua các khóa học bán hàng online, người học sẽ được hướng dẫn để biết cách chọn được từ khóa nhiều người truy cập, biết cách chọn thị trường ngách vừa phù hợp với khả năng lại vừa phù hợp với nhu cầu thị trường để có thể có bước khởi đầu thuận lợi nhất. Trong khi đó, nếu bắt đầu mà không có chủ đích trước, người bán rất dễ chọn sai mặt hàng, hoặc không có sự tập trung vào đúng nhu cầu của khách dẫn tới các kết quả không được như ý kéo theo sau đó.

Được hướng dẫn nhập hàng, vận chuyển hàng từ quốc tế

Một lợi thế khác khi tham gia những khóa học bán hàng online nằm ở chỗ, khóa học phù hợp với nhiều đối tượng người học khác nhau. Ngay cả khi chưa có kinh nghiệm, bạn cũng được các giảng viên hàng đầu tư vấn, chia sẻ và hướng dẫn chi tiết về cách chọn được nguồn hàng tốt, nhà cung cấp uy tín.

Và biết nên làm thế nào để đặt hàng, vận chuyển hàng nước ngoài về nước với chi phí tốt nhất. Có được nguồn hàng tốt và chất lượng ngay từ đầu giúp nhà bán có được lợi thế cạnh tranh tốt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Biết cách sử dụng các kênh bán hàng, quảng cáo hiệu quả

Thành thạo các kênh bán hàng online thông qua các khóa học
Thành thạo các kênh bán hàng online thông qua các khóa học

Thông qua các khóa học bán hàng online, người bán sẽ nắm bắt được cách làm thế nào để sử dụng những kênh bán hàng tiềm năng như mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo, Youtube,….), website riêng cũng như các trang thương mại điện tử hàng đầu (Lazada, Shopee, Tiki,…). Đây là cách rất hiệu quả để tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng tương tác, chú ý cho cửa hàng. Về lâu dài, người dùng cũng có thể thông qua các công cụ trên để tạo lập thương hiệu vững chắc, mở rộng kinh doanh.

Biết cách tích hợp các công cụ tự động hóa bán hàng

Khi đã trở nên thông thạo trong việc ứng dụng các công cụ internet trong việc kinh doanh online, người dùng có thể thông qua các khóa học bán hàng online để nắm bắt được cách tích hợp những tài khoản với nhau nhằm thuận tiện trong quản lý và tiết kiệm lượng lớn thời gian mỗi ngày.

Kinh nghiệm chọn khóa học bán hàng online

Chọn địa chỉ cung cấp khóa học uy tín

Chọn được địa chỉ cung cấp khóa học chất lượng sẽ giúp người học an tâm hơn về chất lượng giảng dạy, và tính ứng dụng trong thực tế. Trong đó, Unica, Edumall hay KTCity,…là những địa chỉ uy tín hàng đầu khi bạn muốn chọn lựa những khóa học kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Các khóa học cho mỗi lĩnh vực thường được chia thành nhiều cấp độ, thích hợp cho nhiều đối tượng người học.

Chọn khóa học phù hợp với năng lực

Nên nghiên cứu chọn lựa khóa học online phù hợp
Nên nghiên cứu chọn lựa khóa học online phù hợp

Trước khi chọn khóa học, người học nên xác định rõ nền tảng kiến thức của mình về lĩnh vực đó. Hãy tham khảo trước nội dung khóa học và tự đặt ra cho bản thân những câu hỏi liệu những khái niệm này có quá mới mẻ hay quá khó hay không? Liệu có nên bắt đầu từ những kiến thức căn bản hơn trước hay không? Xác định càng chính xác khóa học sẽ giúp người học nắm bắt được nội dung dễ dàng hơn mà không cảm thấy choáng ngợp hay quá sức.

Nên tìm hiểu trước về giảng viên

Kinh nghiệm quan trọng khác khi chọn lựa những khóa học bán hàng online nằm ở việc người học nên tìm hiểu rõ về người trực tiếp giảng dạy trong chương trình. Đa phần người nổi tiếng sẽ rất dễ để tìm kiếm thông tin qua các kênh truyền thông. Bạn cũng có thể đọc các bình luận từ người học trước hoặc tham khảo ý kiến đánh giá của những bạn bè từng tham gia khóa học của giảng viên để chắc rằng họ có thể đáp ứng tốt những điều bạn đang cần.

Kết luận

Nhìn chung, các khóa học bán hàng online là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn bắt đầu chuyển hướng công việc kinh doanh truyền thống nhưng không biết nên làm việc gì đầu tiên. Nên chọn những khóa học uy tín, được nhiều người đánh giá tốt và có nội dung giảng dạy phù hợp để tạo được nền tảng kiến thức, kinh nghiệm vững chắc.

Author: Edward TashihiraChào bạn, là một nhân viên nhiều năm làm việc trong lĩnh vực digital marketing, mình có thể tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc từ bạn. Lắng nghe không những là thế mạnh, đưa ra giải pháp tối ưu website, tăng thu nhập, viết bài content marketing chính là ưu điểm của mình.

Bình luận